สิ่งที่เราได้เรียนรู้กับการอยู่กับตัวเอง

1518575053602791143520.jpg

สิ่งที่เราได้เรียนรู้ จากการที่ได้อยู่กับตัวเอง ในช่วงเวลาที่ผ่านมา
1. เราค้นพบว่าการอยู่คนเดียว ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

2. อยู่กับสิ่งไหนแล้วรู้สึกสบายใจ เรามักอยากใช้เวลาอยู่กับสิ่งๆ นั้น

3. กับบางคนก็ยังอยู่ในความคิดถึง แม้ว่าในชีวิตจริงจะไม่เจอกันอีกแล้วก็ตาม

4. แคร์คนที่ควรแคร์ รักคนที่ควรรัก เราจะเหลือพลังงานดีๆ สำหรับตัวเองเยอะมาก

5. ความรักที่เลวร้าย ทำให้เราปิดกั้นความรู้สึกดีๆจากคนที่เข้ามา

6. อยู่กับคนที่เขารู้สึกโชคดีที่ได้มีเราอยู่

7. เพื่อนไม่จำเป็นต้องมีเยอะ แต่ต้องมีคุณภาพ สำหรับเรา มีแค่ไม่กี่คนที่รู้ใจก็พอแล้ว

8. ยิ่งโตขึ้น เสียงหัวเราะยิ่งเบาลง การเป็นผู้ใหญ่มันไม่ได้ง่าย

9. แม้จะไม่ได้เศร้าอะไรแล้ว แต่เพลงเศร้า ก็ยังเป็นแนวเพลงที่ชอบที่สุดอยู่ดี

10. คิดอะไรให้บอก รู้สึกยังไงให้แสดง ทำทุกวันให้มีความสุขอย่างตรงไปตรงมา จะได้ไม่เสียใจในความเสียดายภายหลัง

11. คำพูดส่งผลกับจิตใจคนเสมอ คำว่า Words Hurt มันคือเรื่องจริง จะพูดอะไรต้องคิด คิดให้ดีแล้วจึงพูด

12. อะไรที่เคยชอบ วันนี้กลับไม่ชอบ อะไรที่ไม่เคยชอบ วันนี้กลับรู้สึกดี ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนจริงๆ

13. เราใส่ใจคนใกล้ตัวมากขึ้น และค้นพบว่าการมีความรัก ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบ การเป็นแฟนกันเพียงอย่างเดียว

14. อย่าอนุญาตให้คนอื่น มาทำให้เรารู้สึกไม่มีค่า เราทุกคนมีคุณค่าในตัวเองเสมอ ไม่มีใครลดคุณค่าใครได้

15. ถ้าการมีคนรักแล้วต้องรู้สึกแตกสลาย เรายอมอยู่คนเดียวแบบเหงาๆ แต่โคตรมีความสุขดีกว่า….

เราขอเรียกปีที่ผ่านมาว่า ปีแห่งการซ่อมแซม เติบโต และรักตัวเองมากขึ้นก็แล้วกัน ขอให้แต่ละวันต่อจากนี้เป็นปีที่ดีสำหรับใครหลายคนได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

2 thoughts on “สิ่งที่เราได้เรียนรู้กับการอยู่กับตัวเอง

  1. being alone , by oneself is ok for a while
    Meditate , contemplate
    but if too long….
    suicidal thoughts will surface
    tigers need company too
    I am one
    m

    Like

Leave a comment