Fate, Attraction or Serendipity ..

พรหมลิขิต,แรงดึงดูด หรือ ความบังเอิญ..

เราไม่เคยเชื่อ เรื่องการที่คนเรามาเจอกัน
เราไม่เคยเชื่อเรื่องพรหมลิขิต  เพียงเพราะเค้าบอกว่า “เราทุกคนถูกกำหนดไว้แล้ว”

เราคิดเคยคิดเสมอว่ามันก็แค่เรื่องบังเอิญ ที่ทำให้เรามาเจอกัน ด้วยหน้าที่การงาน การเดินทางการเปลี่ยนแปลงที่เราต่างเลือกเองว่าเราต้องการให้ชีวิตไปทางไหน 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้เจอคนคนหนึ่ง เราอ่านโปรไฟล์ที่เค้าเขียน แล้วเราก็พูดขึ้นมาว่า

โอ้มายก็อด! ฉันตกหลุมรักเขาจากตัวหนังสือ จากสิ่งที่เขาเขียน ฮีคูลมาก ฮีควรเป็นแฟนฉัน แล้วก็ไม่ลังเลที่จะเริ่มบทสนทนาก่อนเลย

และนี่คือบางส่วนที่เขาเขียนไว้

I believe in the concept of “soulmates” and I truly believe that there is someone out there for everyone.

We are all meant for happiness, somehow and someway. It is up to us to find the “right” person. Life is short and our search for the “right” person should ne sincere and straight from the heart.

soul2

Cr. Andy

หลังจากเริ่มคุยกันสักพัก หลังจากนั้นไม่นานเราก็ได้เจอกันจริงๆ

แล้วฮีก็ไนซ์มาก ฮีทรีทเราดีมาก ๆ แล้วเรา 2 คนก็เข้ากันได้ดีมากในระยะเวลาที่รวดเร็วมาก ๆ คำพูดของเขาทำให้ฉันเคลิ้ม จนไม่สนใจเรื่องรูปร่างหน้าตาเขาเลยแม้แต่นิดเดียว

พอวันถัดมาเขาก็บอกความรู้สึกทุกอย่างที่มีต่อเรา และเราเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมากจริงๆ เราเชื่อว่า Everything happens for a reason.

ข้อความที่อันดี้ส่งมา บอกว่า ในโลกใบนี้มีคน 7.5 พันล้านคน และมี 7ล้านคนอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ผมโชคดีมากที่ชีวิตของผมได้มาพบเจอกับคุณ

พอมานั่งคิด ก็จริงอย่างที่อันดี้พูด โลกเรามีคนเป็นพันล้านคน 
ทำไมเราต้องมาอยู่ตรงนี้? ทำไมเราต้องมาเจอคนกลุ่มนี้?

ทำไมมาเจอคนที่เหมือนหรือคล้ายกับเรา? ทำไมเราต้องมาเจอกัน ?

หรือเป็นเพราะพรหมลิขิต หรือ แรงดึงดูด ที่ดึงดูดให้เราสองคนมาเจอกัน?

“I do believe in fate and destiny but I also believe we are only fated to do the things that we’d choose anyway. We don’t meet people by accident, we are all meant to cross our path for a reason….”

Natcha 

แต่..
แต่ถ้าวันนึงเราไม่ใช่คู่กันจริงๆ  เราก็ยังรู้สึกโชคดีที่ได้เจอกัน อย่างน้อยเราก็รู้ว่าคนนั้นมีอยู่จริง

ถึงพรหมลิขิต, แรงดึงดูด หรือ ความบังเอิญ.. ขอบคุณที่เหวี่ยงให้เราได้มาเจอกันนะ 🙂

 

Leave a comment